ถุงกระดาษ คือ หน้าตาของแบรนด์

ยิ่งถุงสวยและแข็งแรง ลูกค้าจะเก็บถุงเราอย่างดี เอาไว้ใช้เองต่อ หรือใส่ของขวัญให้คนอื่น เป็นทอดๆ จนกว่าถุงจะขาด ยับ หรือ เปื่อยไปตามกาลเวลา ถุงกระดาษ จึง ถือเป็นเครื่องมือการตลาดที่ต้นทุนต่ำมาก แต่กลับให้มูลค่ากับแบรนด์อย่างมหาศาล

วันนี้ PW Printing ขอเสนอ กระดาษ 3 ชนิด พื้นฐานที่เจ้าของแบรนด์ต้องรู้ ก่อนคิดทำถุง

กระดาษคราฟขาว /คราฟน้ำตาล

''ดูเป็นธรรมชาติ''

คุณลักษณะ : หยาบ / เนื้อฟู / เหนียว / ราคาไม่สูง / เนื้อกระดาษมีรูพรุนสูง สีพิมพ์ดู soft เป็นธรรมชาติ      ข้อระวัง : ไม่เหมาะกับ artwork ตีพื้นสีเข้ม เพราะถ้าไม่เคลือบจะเห็นสีแตก ตรงรอยพับชัดเจน          Brand ที่เลือกใช้ : Zara / starbuck / ธุรกิจร้านอาหาร Bakery                                                Price rate : 8-15 บาท/ใบ

กระดาษอาร์ต

''เคลือบเงาหรือด้านเพิ่มความคงทน''

คุณลักษณะ : ผิวเรียบเนียน / สีพิมพ์สด
แนะนำ : ควรเคลือบพลาสติก OPP เงา หรือด้าน เพื่อความคงทน ให้ถุงสามารถใช้งานได้หลายครั้ง
Brand ที่เลือกใช้ : shu uemura , sk2 , Victoria Secret , Coach , Harrods
Price rate : 20-50 บาท/ใบ

กระดาษพรีเมี่ยม

''มี Taxture ในตัว ดู Luxury''

คุณลักษณะ : มี texture ให้เลือกหลากหลาย / กระดาษย้อมสีจากโรงงาน
Brand ที่เลือกใช้ : Hi-End Product
Price Rate : 80-150 บาท/ใบ

สำหรับหูถุง

ถ้าเราเลือกหูถุง ให้สอดรับกับตัวถุง จะช่วยเสริมภาพลักษณ์ของแบรนด์

  1. เชือกพลาสติก ได้แก่ PP โพลีเอสเตอร์และไนลอน เป็นต้น
  2. เชือกสปัน
  3. เชือกคอทตอน
  4. เชือกไหม
  5. เกลียวกระดาษ
  6. ริบบิ้น

หมายเหตุ : กระดาษที่มีผิวหยาบ เช่น กระดาษมี Taxture และ คราฟท์ ไม่นิยมเคลือบฟิล์ม เนื่องจากต้องการโชว์ Taxture ของกระดาษ จึงต้องระมัดระวัง 2 เรื่อง คือ

  1. ความสะอาดในกระบวนการผลิต ควรเผื่อ Iead time ในการสั่งงานให้มากเพื่อให้โรงพิมพ์มีเวลาทำงานอย่างประณีต
  2. ควรออกแบบสีพื้นถุงเป็นสีอ่อน เพื่อเลี่ยงไม่ให้เห็นรอยสีแตกตรงรอยพับอย่างชัดเจน

#อยากรู้เชิงลึกปรึกษาPW #PWprintingCo.,Ltd. #30yearsExperience #โรงพิมพ์คุณภาพครบวงจร